LINH HỒN chú chó tiết lộ sự thật về chùa và các “SƯ THẦY” ngày nay
Ăn thịt chó, một chủ đề gây tranh cãi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp các nước châu Á như Trung Quốc Hàn Quốc. Có người phản đối vì đơn giản họ xem các chú cún là người bạn hay vật cưng nhưng cũng có người ủng hộ, họ đổi tên chúng gọi thành thịt cay, một món khoái khẩu trên bàn nhậu cùng với lá mơ củ riềng, nhưng có ai từng thắc mắc các chú chó sẽ cảm thấy gì và oán hận ra sao khi bị con người đối xử tệ bạc như thế.
Hôm nay xin được kể với quý vị câu chuyện có thật về một vị bác sĩ người Việt có cơ duyên khai mở con mắt thứ ba đã tiếp xúc với linh hồn một chú chó thông qua thần giao cách cảm, họ đã có một cuộc trò chuyện vô cùng thú vị, tại đây chú chó cũng tiết lộ rất nhiều sự thật chấn động về cõi âm và các ma tăng, yêu tăng đang trà trộn vào các ngôi chùa ngày nay.
Xin chào các bạn tôi là một bác sĩ đang công tác tại Sài Gòn, vì lý do công việc nên tôi không tiện tiết lộ danh tính nhưng điều đó cũng không quan trọng vì hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một trải nghiệm tâm linh kỳ lạ nhưng cũng đầy ý nghĩa với linh hồn một chú chó.
Nói về chuyện ăn thịt chó, bản thân tôi cũng có ăn và ăn rất nhiệt tình, tất nhiên ngày đó tôi chẳng tin gì vào chuyện âm dương tâm linh hay Phật pháp, đến một ngày tự nhiên tôi không thích ăn thì tôi không ăn nữa vậy thôi, các bạn rủ tôi thì vẫn đi như thường nhưng tôi ăn gà hoặc các món khác còn mặc kệ cho các bạn đả kích chế giễu, một ngày kia người ta gọi là căn quả đã đến, tôi khai mở được Mắt Âm Dương hay còn gọi là mở Thiên Mục thấy được các linh hồn, gặp được một số việc cõi bên kia giống như thế giới bên ấy muốn chứng minh cho tôi những việc mà tôi không tin, nghi ngờ nhạo báng là có thật.
Sau câu chuyện vì sao không nên ăn thịt chó gần 3 năm tôi gặp một câu chuyện thế này. Một ngày nọ lúc ấy trời đã khuya khi còn đang lần mò đọc bệnh án cho một ca đặc biệt mà ngày mai tôi phải xử lý thì bất ngờ tôi nhìn thấy một con chó hoang chạy đến bên cửa sổ. Tôi nhận ra nó vì nó thường hay đến phòng khám của tôi để xin thức ăn thừa, dù thấy lạ nhưng nghĩ mình không có gì cho nó nên suỵt đuổi nó đi nhưng lạ thay con chó lại không hề chạy đi mà càng lúc càng đến gần tôi hơn.
Tiếp theo một hiện tượng chấn động đã xảy ra trước mắt mà tôi nghĩ sẽ không bao giờ quên được đó là con chó ấy bắt đầu mở miệng nói chuyện và chào tôi, quá hoảng hốt nhưng bằng bản lĩnh nghề y, mặt khác tự nhủ cuộc đời mình từ trước tới nay luôn cố gắng hành y cứu người, đời tôi chưa từng làm điều gì thẹn với lương tâm lại thường xuyên tín phật tu dưỡng đạo thì có gì mà sợ, nghĩ đoạn tôi liền bình tĩnh mà hỏi.
Chó, mày làm sao thành người mà nói tiếng người được, vậy phải lên đến kiếp khỉ tinh tinh rồi mới đến kiếp người được theo thuyết tiến hóa của Darwin đã nói thế mà. Chó đáp: không, thuyết tiến hóa chỉ là nói bừa thôi nó không hề có thực, tôi vốn là người, linh hồn của tôi đã nhập vào thể xác con chó này.
Tôi vô cùng ngạc nhiên nên hỏi tiếp: là người làm sao mà nhập vào chó được khó tin quá.
Chó đáp: bằng chứng đầu tiên là tôi nói chuyện được với ông đây, tôi là kẻ chết đường chết chợ không nơi nương tựa, không người thờ cúng, chết vì đói khát, nhiều ngày linh hồn tôi cứ lang thang vật vờ đây đó, cái đói cái cô đơn cứ hành hạ dày vò khốn khổ từng phút từng giây.
Tôi hỏi: chẳng lẽ thế giới bên ấy chỉ có mình mày là linh hồn, họ đi đâu cả rồi.
Chó đáp: khốn nỗi khi sống tôi là kẻ chẳng ra gì nên khi chết có ai gần tôi đâu, các linh hồn khác đều xa lánh tôi, có chăng chỉ là một lũ ma quỷ đói khát bất hạnh vật vờ như tôi mà thôi, mỗi khi có chút gì có thể ăn được là cả lũ lại sâu xé lẫn nhau giành cướp cho bằng được mà chủ yếu là đồ cúng ngoài bãi tha ma, thi thoảng có nhà cúng vong ngoài cửa được một mâm con con mà có đến trăm ngàn vong đói khát sâu xé lẫn nhau, mà biết người ta cúng lúc nào để đến tranh cướp.
Tôi hỏi tiếp: nhà chùa, nhà đền thường rất hay cúng lễ, sao không vào đấy mà kiếm ăn.
Chó trả lời: rằng lúc sống tôi có bao giờ vào đền vào chùa cúng lễ gì đâu, có công đức cúng dường đóng góp xây dựng thì khi chết mới có thể vào đó xin ăn được hoặc có thầy cao dày công đức xin cho vào, thần linh cai quản nơi đó mới chấp thuận, mà ông biết đấy nhiều lúc tôi đi theo một đám vong vào nhà nào đấy đang thuê thầy cúng lễ xin cho vong được vào chùa nghe kinh giảng pháp hưởng lộc rơi lộc vãi mà thấy đến chính ông thầy cúng cũng còn bị các ngài đuổi ra. Mười thầy thì có đến chín thầy rưỡi lừa lọc dối trá gia chủ, thần linh phật thánh.
Thấy vậy nên tôi hỏi: sao không tìm thầy tốt mà theo để thầy lễ xin cho.
Chó nói rằng: ông ơi thầy tốt lúc nào cũng có cả vạn vong đi theo, dễ gì mà trên vào được, còn chưa đến gần chúng đã đánh cho con tơi tả, có người con thấy theo hết thầy này đến đám thầy khác mà mấy trăm năm vẫn chưa vào chùa vào đền, vẫn chưa siêu thoát được.
Đối thoại với nó một hồi tôi thấydài dòng quá nên nói thẳng. Chuyện lằng nhằng quá hãy vào đề cụ thể đi, vì sao mày lại vào kiếp chó, mà vào để làm gì để bây giờ muốn ra không ra được lại phải nhờ đến ta, mà ta hỏi có nhiều vong người nhập vào kiếp chó như mày không.
Chó thưa rằng: thưa ông nhiều vô kể, có cả những vong trước là thầy mo thầy cúng và không thiếu sư tăng sư ni nữa, nhiều vong đói khát khổ sở không người thờ cúng, không nơi nương tựa bị tất cả xa lánh đã lang thang vất vưởng ở cõi này cả trăm năm không còn hy vọng thành người cũng mơ ước được nhập vào làm chó như con.
Tôi: mày láo thật đấy đã gọi là thầy là tăng là ni, họ là người hiểu biết rất nhiều làm sao mà thành ma đói được.
Chó vội giải thích rằng: ông ơi con ở bên này đã mấy trăm năm rồi nên biết nhiều chuyện, các thầy phần đông dọa đệ tử tín chủ chuyện này chuyện kia bày đặt cúng lễ hết đàn này đàn khác, mua sắm đồ lễ vàng mã hết một đồng khai là ba đồng năm đồng, khi lễ không được thì lại đổ cho tín chủ không thành tâm, đồ lễ ít quá phải đi đền này phủ nọ chùa kia mới được, nhiều tăng ni tiếng là ở trong chùa cũngchẳng tín phật, ăn mặn sát sinh hầu đồng, không thiếu thầy còn vụng trộm tình ái, ăn thịt chó như ngoài đời thôi, có bức tượng khai giá cao gấp ba đến bốn lần hay hứa với người ta tượng này dành riêng cho con cúng dường nhưng thu tiền của năm đến bảy phật tử, chuyên bớt tiền cúng dường xây chùa của phật tử để mua sắm nhà cửa phân phát cho cha mẹ anh em không hiếm, chính vì các thầy biết sai mà vẫn làm nên tội nặng gấp mấy người thường, đến làm chó cũng khó, chúng con gọi loại này là thầy lừa.
Tôi: mày là người vì sao mày chịu khó làm chó ăn bẩn như thế, mày không thấy ghê tởm à.
Chó nói rằng: lúc trước con được gặp một lũ người đã từng làm kiếp chó và đã bị giết thịt làm bạn, chúng khuyên con đã làm chó mà không biết dọn tất cả những cái bẩn do con người thải ra thì ai nuôi chúng con làm gì, chúng khuyên con phải luyện tập phải luôn tưởng đấy là những thức ăn ngon nhất, rồi sẽ cảm nhận thấy cái mùi hương thối ngầy ngậy bùi bùi. Nhưng nhiều năm, nhiều trăm năm bị cái đói luôn hành hạ ám ảnh nên chúng con ăn tất cả những thứ có thể ăn được vì biết đâu chiều nay chiều mai rồi tuần sau tháng sau năm sau lại chẳng có gì để ăn, mục đích của chúng con nhập vào chó để được ăn.
Tôi: sao không chọn làm chó nhà giàu có được ăn ngon, được tắm rửa hàng ngày, đã làm chó rồi mà không biết đường chọn.
Chó: ông ơi, có ai được quyền chọn cuộc đời cho mình đâu, có đến 80 đến 90 phần trăm là chó quê còn lại là chó thành phố mà trong lũ chó thành phố cũng chỉ được 20 phần trăm là nhà tử tế, sự khác nhau giữa chó quê và chó thành phố là chó quê thì mau bị làm thịt nhưng còn sống khá tự do, chó thành phố thì thường được nuôi ăn, nuôi lâu nhưng không được tự do, lại rất hay bị đánh đập hành hạ không thương tiếc, không gian chật hẹp. Người thành phố hay cáu bẳn họ thường chút giận lên thân mình chúng con, đá văng vào tường đập cho tung máu mồm máu mũi là chuyện bình thường, chó thành phố có khi chỉ có đến một hai người trong gia đình yêu quý chăm sóc chiều chuộng những người còn lại có cơ hội là hành hạ đập đá không tiếc chân tay, nó buồn rầu kể tiếp khi con đã quyết định thôi thì tạm làm kiếp chó một thời gian để được ăn, được có cảm giác được sống, con đã tìm và chọn cho mình một con chó đang mang thai sắp đến ngày sinh nở, khi con chó con vừa chui ra khỏi bụng mẹ là con nhập vào ngay.
Bà mẹ chó này sinh ra năm đứa con, một con bị đập chết ngay sau vài ngày vì chó mẹ chỉ đủ nuôi bốn con, còn lại bốn đứa sau hai tháng là chúng con đứa thì bị cho, đứa thì bị bán, quả thực có trời mà biết sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm thậm chí cùng giờ nhưng đứa nào sung sướng vào nhà phố đứa nào khổ vào nhà quê thì con chịu vì chẳng bao giờ gặp lại, lần đầu tiên sau nhiều năm con được giúc vào cái bụng ấm áp, được mút bầu sữa bùi bùi ngọt ngọt, con tưởng như không có gì hạnh phúc hơn thế nữa.
Tôi: nói vậy là mày vẫn luyến tiếc kiếp làm chó sao?
Chó vội nói ngay: không, có người nói theo ông thì có cơ hội làm người vì ông có cách thức lễ lạt đơn giản không tốn kém, còn hiểu về phật pháp của ông đơn giản dễ hiểu lại dễ thực hiện tu hành sám hối như kính mẹ kính cha thờ ông bà tổ tiên làm được thực hành đến 20 phần trăm những điều phật dạy, từ bỏ được tham lam tiền bạc danh vọng dục vọng làtu được chữ tham, bỏ được ghen tuông chấp mê từng lời ăn tiếng nói giận dữ khinh rẻ coi thường người khác là tu được chữ sân, biết dại mà tránh không làm, không dùng lời lẽ dối trá ngụy biện hay bất kỳ lý do gì để thực hiện là tu được si, là được 50 phần trăm trong phần còn lại.
Tôi: vậy sao mày không tu không sửa đi để được đầu thai lại làm người.
Chó cười buồn: không thể xác con người lấy gì để tu hả ông, tu là sửa là lấy công lấy đức chuộc tội của kiếp này kiếp trước và rất nhiều kiếp trước nữa, không có mồm sao nói lời sám hối, không có tay giúp được ai để mà thể hiện công đức, không có tim sao biết trao gửi yêu thương, không có tiền bạc cám dỗ lấy gì san xẻ hay thử thách lòng tham, không cha mẹ vợ con anh em bạn bè lấy gì thể hiện lòng hiếu thuận, không có cuộc đời sao biết đã sửa đã vượt được đến đâu, nhiều nhiều lắm đều cần tu cần sửa, chỉ có xác thân con người mới thực hành thể hiện được ông ơi.
Tôi nói tiếp: lạ nhỉ sao mày biết nhiều thế.
Chó cúi đầu cung kính đáp: tiếng kinh kệ tiếng giảng pháp nơi này con nghe nhiều nên cũng thấm cũng hiểu được đôi điều ông ạ. Mà con lo lắmkhi được đầu thai lại làm người không biết con có nhớ được gì, biết mình cần phải làm gì, phải tu nhân tích đức như hằng mong muốn hay lại xa vào vòng quay vật chất sắc dục đua chen danh lợi điên cuồng.
Nghe xong tôi mới khuyên nhủ linh hồn nó: việc thật đơn giản lắm hãy phát nguyện với thần Phật thì tất sẽ được, phát nguyện kiếp sau được làm con nhà có đạo phát nguyện có cơ hội làm điều thiện, phát nguyện gặp được thầy để học tha thứ yêu thương, ước tránh xa được tàn ác sát sinh, ước được làm người tử tế.
Nghe xong nó mừng rỡ cảm ơn tôi rồiquay người chạy đi, nhìn theo hình bóng nó khuất dần trong bóng tối của con ngõ hòa tan vào tiếng sủa và kiếp sống rong ruổi của một con vật bốn chân tôi chợt thấy chạnh lòng.
Thế nhân ơi, người rất khó được hãy luôn phải trân quý, con người bị mê ở cõi hồng trần, cả đời chạy theo vật chất xa hoa mà quên đi bản tính tiên thiên, quên đi mục đích tu hành mà mình đã nguyện từ bao nhiêu kiếp trước để rồi khi mất đi thân mạng mới bàng hoàng nhận ra mà ân hận hối tiếc thì tất cả đã muộn, sinh ra trong thời kỳ Mạt Pháp các tôn giáo đềucó con cháu ma quỷ trà trộn vào, chúng giả danh người tu hành mà hủy hoại giáo pháp lừa mị chúng sinh lầm đường lạc lối, lại có những kẻ tâm mang lòng phàm cạo đầu đội lớp nhà tu hành nhận tiền cúng dường của tín chúng nhưng trong tâm là ma quỷ vô thần ham mê danh lợi. Thường xuyên phỉ báng các bậc chân tu và các chánh pháp khác, kính xin mọi người hãy luôn tỉnh táo chớ nên nghe theo và giúp đỡ những ma tăng quỷ tăng như vậy bởi đó cũng là hành vi đồng lõa phá hoại Phật pháp tội nghiệp sẽ rất sâu dày.
Nguồn: Đông Tây Kim Cổ