Cảm ngộ nhân sinh

Những chi tiết này trong cuộc sống sẽ giúp bạn trở thành một người thông minh

Có câu nói rằng: “Cuộc sống của một người có trở nên tốt đẹp hay không là dựa vào năng lực tư duy và khả năng độc lập giải quyết vấn đề của người ấy”. 

  1. Khi mua xe, đừng bao giờ mua xe màu đen, hãy mua xe màu bạc.
  2. Về quê trong những ngày nghỉ lễ, bạn nên mang theo một số quà để tặng hàng xóm để họ quan tâm đến bố mẹ bạn hơn khi bạn đi vắng.
  3. Khi bạn bắt gặp bộ quần áo mình thích ở cửa hàng quần áo nhưng giá lại rất đắt, hãy biết cách chụp ảnh khi bạn thử rồi lên mạng tìm kiểu dáng tương tự khi về đến nhà.
  4. Khi mua quần áo, dù rất thích nhưng bạn hãy tỏ ra bình thường để có thể mua được giá tốt hơn.
  5. Khi mẹ chồng đến nhà, hãy chủ động nấu nướng. Điều này sẽ nhân đôi sự ưu ái của mẹ chồng đối với bạn.
  6. Khi đến thăm nhà người khác, hãy cố gắng ăn mặc đơn giản.
  7. Nếu bạn mua nhà hoặc ô tô trả góp đầy đủ, khi được hỏi, hãy luôn nói rằng bạn mua bằng thế chấp để không khiến người khác ghen tị.
  8. Khi mua nhà nên hỏi rõ trước về “khu vực chung” để tránh mua nhà lớn về sống trong nhà nhỏ.
  9. Khi mặc cả quần áo không thành công, bạn chỉ cần nói không muốn mua và nhanh chóng đi ra ngoài, người chủ sẽ đồng ý bán ngay cho bạn.
  10. Nếu bạn đến một cửa hàng tráng miệng sau 8 giờ tối, những món tráng miệng ở đó sẽ có giá bằng một nửa. Thực tế, chúng không phải sắp hết hạn mà được chủ quán đặc biệt làm.
  11. Khi đến hiệu thuốc, bạn hãy nói thẳng tên cụ thể của loại thuốc muốn mua để không bị nhân viên nhà thuốc lừa.
  12. Trên bàn rượu, bạn đừng nói “uống rượu có hại cho sức khỏe”. Nếu tỏ ra lo lắng, thực ra bạn sẽ phá hỏng cuộc vui của mọi người!
  13. Khi tặng quà cho lãnh đạo, bạn chỉ cần nói đó là đặc sản địa phương của quê hương và không tốn nhiều tiền, như vậy người đối diện sẽ dễ nhận hơn!
  14. Đừng nói xấu sau lưng người khác. Bạn nên biết rằng “không có bức tường kín” và mọi lời bạn nói đều có khả năng lọt đến tai người liên quan. 
  15. Khi trao đổi quà tặng giữa những người thân, họ sẽ tìm một cuốn sổ đặc biệt để ghi lại những món quà của mình để có thể dễ dàng trả lại vào lần sau.
  16. Khi mời bạn bè đi ăn tối, nếu bạn chi quá nhiều tiền ở khách sạn hơn là ở nhà, điều đó sẽ gây ra quá nhiều rắc rối.
  17. Hãy mua tất cả những chiếc tất giống nhau để không có vấn đề gì nếu một trong số chúng bị rách.
  18. Khi mua đồ cho bố mẹ, hãy nói 100 nếu là 500 và 500 nếu là 5000.
  19. Trong những ngày nghỉ lễ, hãy biết biếu cho bố chồng vài chai rượu ngon, mua vài bộ quần áo cho mẹ chồng. 
  20. Khi bố mẹ bạn gái yêu cầu một món quà quá cao, đừng phản đối trước. Hãy đi dỗ dành cô ấy. Sau khi bạn gái dỗ dành, cô ấy sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.
  21. Con gái thuê nhà một mình thì hãy biết để một đôi dép nam ở cửa và treo vài bộ quần áo nam ở ngoài ban công. 
  22. Hãy phớt lờ cô gái trẻ xinh đẹp đến gặp bạn ở ga xe lửa. Cô ấy quá nhiệt tình với bạn và chắc chắn cô ấy có kế hoạch gì đó. 
  23. Đừng mua những sản phẩm đi kèm. Trên thực tế, những sản phẩm như vậy thường sắp hết hạn sử dụng và có thể không bán được.
  24. Biết cách mua những thiết bị và đồ nội thất đắt tiền để chúng có thể tồn tại thêm vài năm nữa mà không phải đối mặt với rắc rối liên tục sửa chữa và thay thế.
  25. Biết cách mua áo khoác ngoài và áo khoác trái mùa, như vậy bạn thực sự có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền.
  26. Một con thú cưng nhỏ thực sự sẽ mất nhiều tiền hơn một người trong một tháng.
  27. Khi mời ai đó đi ăn tối, hãy hỏi họ xem họ có kiêng kỵ điều gì không. Điều này tốt cho mọi người và tránh khỏi sự xấu hổ.
  28. Lắp đặt đèn kích hoạt bằng giọng nói ở hành lang phòng tắm ở nhà, có thể tiết kiệm rất nhiều điện.
  29. Bạn không nên chạy theo xu hướng và mua những sản phẩm điện tử mới nhất của mùa, đó thực chất chỉ là một mánh lới quảng cáo. Giá sẽ giảm hơn một nửa trong một hoặc hai tháng.

Thùy Dung biên dịch 

Nguồn: aboluowang (Tống Vân)

Xem thêm

About Đào Thanh Mai

Với niềm đam mê mãnh liệt với phong thủy và các vật phẩm phong thủy thủ công, tôi luôn tin rằng không gian sống có thể được cải thiện để mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Tại Honngoc.vn, tôi không chỉ đơn thuần là người kinh doanh mà còn là người truyền tải những giá trị văn hóa và tâm linh thông qua từng sản phẩm. Mỗi vật phẩm phong thủy mà chúng tôi cung cấp đều được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân tài hoa của Hải Phòng, chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và năng lượng tích cực. Cùng với niềm đam mê phong thủy, tôi luôn tìm kiếm và chia sẻ những kiến thức quý báu về cách cải tạo không gian sống, giúp gia chủ không chỉ đón nhận tài lộc mà còn tạo dựng được sự hài hòa và bình an trong cuộc sống hàng ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *