Cảm ngộ nhân sinh

Cổ nhân nói: Mâu thuẫn nội tâm lớn nhất trong cuộc đời là luôn lo lắng

Có một câu nói nổi tiếng trong bộ phim “Forrest Gump”: “Cuộc sống giống như một hộp sôcôla, bạn không bao giờ biết được miếng tiếp theo sẽ có vị như thế nào”. Cuộc sống còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết, và việc lo lắng sẽ chỉ tiêu hao năng lượng bên trong và ngăn cản chúng ta trải nghiệm hương vị thực sự của cuộc sống.

Trên thực tế, chỉ cần kiên nhẫn quan sát cẩn thận xung quanh, chúng ta sẽ biết rằng những người có thể thực sự tận hưởng cuộc sống và đạt được thành công thường là những người phản ứng bình tĩnh khi gặp vấn đề và không vội vàng một cách mù quáng.

Những người này biết cách giữ bình tĩnh trước áp lực tốt hơn và có nhiều khả năng giải quyết vấn đề bằng trí tuệ của mình. Nói cách khác, những người này có thể vượt qua những hạn chế của sự lo lắng trong tâm lý, khiến phản ứng của họ trở nên ổn định và hiệu quả hơn, thậm chí tránh được nhiều xích mích nội tâm không cần thiết bằng cách dựa vào sự bình tĩnh của mình. 

1. Giữ tâm thái bình tĩnh và tránh lo lắng

Nhà tâm lý học Daniel Goleman từng nói: “Khả năng giữ bình tĩnh trước áp lực là điểm khác biệt giữa nhà lãnh đạo và người bình thường”.

Để có cuộc sống bình an và hút nhiều tài lộc, hãy tham khảo các vật phẩm phong thủy thủ công của Hòn Ngọc nhé!

Trên thực tế, mỗi chúng ta đều có trải nghiệm cuộc sống này, tức là một số người dễ hoảng sợ khi gặp vấn đề, trong khi những người khác lại có thể giữ bình tĩnh.

Suy cho cùng, những người như vậy là những người nhận ra tầm quan trọng của một tâm thái ổn định. Vì họ luôn quen suy nghĩ bình tĩnh khi đối mặt với thử thách nên họ luôn cảm thấy mình có thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề. 

Tất nhiên, bình tĩnh không có nghĩa là thiếu cảm xúc mà là duy trì sự lý trí và phán đoán dựa trên tình huống thực tế. 

binh4
Những người có thể giữ vững tâm thái bình tĩnh khi giải quyết vấn đề sẽ dễ dàng thành công hơn (nguồn: ntdvn)

2. Giải quyết vấn đề một cách kiên nhẫn

Tại sao mọi người lại khác nhau trong việc giải quyết vấn đề? Là vì họ không thể kiên nhẫn khi đối mặt với tình huống khó khăn.

Suy cho cùng, nếu không có khả năng giải quyết vấn đề cá nhân và không có tính kiên nhẫn thì khi gặp khó khăn thì mọi người sẽ khó tìm ra lối thoát, thậm chí có thể trở nên lo lắng và hỗn loạn hơn.

Như chuyên gia thành công Jim Rohn đã nói: “Kiên nhẫn là một đức tính tốt vì nó giúp bạn tiến về phía trước trong những thời điểm khó khăn”.

Khi một người có thể kiên nhẫn đối mặt với vấn đề và tiếp tục làm việc chăm chỉ trên cơ sở này thì khả năng và hiệu quả giải quyết vấn đề của người đó chắc chắn sẽ vượt xa so với những người dễ hoảng sợ.

binh5
Khi một người có thể kiên nhẫn giải quyết vấn đề thì khả năng của họ sẽ ngày càng vượt trội (nguồn: trithuctainguyen)

3. Tiếp tục hoàn thiện bản thân 

Khả năng tiếp tục phát triển của bạn càng mạnh mẽ thì cuộc sống của bạn sẽ càng viên mãn hơn.

Trên thực tế, tuy nguyên tắc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Giống như mọi người đều biết rằng sự phát triển không ngừng là quan trọng, nhưng ai có thể giữ bình tĩnh khi đối mặt với những bất ổn của cuộc sống và giảm bớt những xích mích nội tâm không cần thiết?

Có câu nói rằng: “Một năm vào nghề, ba năm làm chủ, mười năm làm vua”. Trong quá trình theo đuổi thành công, một người cần chủ động hoàn thiện bản thân liên tục, giữ vững thái độ bình tĩnh và kiên trì với giá trị bản thân.

Đó là một quá trình phải thực hành lâu dài để từ từ biến nó thành trí tuệ thực tế trong cuộc sống. 

Có câu nói rằng: “Một ngày nào đó bạn sẽ chợt phát hiện ra rằng những ghi chép bình thường đó trong nhật ký của bạn thực chất là sự tích lũy phản ứng bình tĩnh của bạn”.

Cuộc sống luôn đầy rẫy những thử thách và thành công không bao giờ đạt được chỉ sau một đêm. Vì vậy, chúng ta hãy chủ động phát triển nhờ nỗ lực của bản thân, giống như việc không ngừng xây dựng khả năng đối phó bình tĩnh mạnh mẽ và giảm bớt những lo lắng không cần thiết thì bạn mới đạt được thành công như mong muốn.

Thùy Dung biên dịch

Nguồn: sohu

Xem thêm

About Đào Thanh Mai

Với niềm đam mê mãnh liệt với phong thủy và các vật phẩm phong thủy thủ công, tôi luôn tin rằng không gian sống có thể được cải thiện để mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Tại Honngoc.vn, tôi không chỉ đơn thuần là người kinh doanh mà còn là người truyền tải những giá trị văn hóa và tâm linh thông qua từng sản phẩm. Mỗi vật phẩm phong thủy mà chúng tôi cung cấp đều được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân tài hoa của Hải Phòng, chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và năng lượng tích cực. Cùng với niềm đam mê phong thủy, tôi luôn tìm kiếm và chia sẻ những kiến thức quý báu về cách cải tạo không gian sống, giúp gia chủ không chỉ đón nhận tài lộc mà còn tạo dựng được sự hài hòa và bình an trong cuộc sống hàng ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *