Y học cổ truyền

Nam giới suy giảm ham muốn tình dục do đâu?

SKĐS – Suy giảm ham muốn tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý liên quan đến tinh hoàn hoặc cũng có thể do lối sống kém khoa học gây ra.

Nhiều nam giới không biết rằng giảm ham muốn tình dục có thể là hậu quả của nhiều bệnh lý khác nhau gây ra. Với cuộc sống nhiều áp lực, lối sống không khoa học và các bệnh lý rối loạn chuyển hóa gia tăng đang khiến số nam giới bị suy giảm ham muốn tăng lên. 

Một số tình trạng thường gặp ở nam giới là rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… và đặc biệt hiện nay giảm ham muốn tình dục còn gặp ở nhiều nam giới trẻ tuổi.

Nam giới trung niên bị suy giảm ham muốn tình dục

Bước qua tuổi 30, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới sẽ bắt đầu suy giảm. Cứ qua 1 năm nồng độ testosterone sẽ giảm từ 1-5%. Độ tuổi 35 là độ tuổi trung niên của nam giới, và khi testosteron suy giảm đến một mức độ nào đó gây suy giảm ham muốn. Bởi hormone này chính là yếu tố quyết định sự cương cứng của dương vật cũng như ham muốn của nam giới. 

Tuy nhiên ở lứa tuổi này nam giới thường phải đối diện với các vấn đề trong cuộc sống, áp lực công việc và dễ xảy ra tình trạng stress khiến ức chế thần kinh, giảm khả năng sản xuất testosteron.

Cùng với đó, độ tuổi trung niên cũng là thời điểm nam giới dễ mắc các bệnh lý như tim mạch, mỡ máu, tăng huyết áp, gout… Những bệnh lý này cũng là yếu tố khiến tình trạng rối loạn cương dương nặng hơn và gây suy giảm ham muốn. 

Ngoài ra, nhiều nam giới khi gặp suy giảm ham muốn lại thường tìm đến việc giải tỏa tâm trạng bằng cách loại chất kích thích như thuốc lá, rượu bia… Vô hình chung điều này tạo ra vòng xoắn bệnh lý cho chính mình.

Nếu như ở phụ nữ có tình trạng mãn kinh khi tới tuổi trung niên thì nam giới cũng xuất hiện tình trạng mãn dục nam. Hội chứng sinh hóa này gây ra suy giảm hormone testosterone một cách nghiêm trọng dẫn đến một loại các rối loạn sinh hóa gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản, sức khỏe tâm sinh lý của nam giới.

Suy giảm ham muốn ngày càng trẻ hóa

Nếu như trước đây, tình trạng suy giảm ham muốn thường gặp ở lứa tuổi trung niên do quá trình lão hóa cũng như áp lực trong cuộc sống thì hiện nay có rất nhiều nam giới trẻ tuổi gặp vấn đề này. Vậy, vì sao nam giới trẻ tuổi lại bị suy giảm ham muốn?

Đối với nam giới trẻ tuổi, trung bình tần suất quan hệ có thể rơi vào khoảng 2-3 lần/tuần. Nếu nam giới ở độ tuổi dưới 30 gặp phải tình trạng giảm ham muốn tình dục thì có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Ảnh hưởng từ tâm lý do cuộc sống hôn nhân nảy sinh mâu thuẫn hoặc do vợ chồng quá xuề xòa, không biết chăm sóc bản thân, tính tình thay đổi… Khi tâm sinh lý của vợ hoặc chồng bị thay đổi có thể gây suy giảm ham muốn.
  • Stress: Nguyên nhân gây stress có thể đến từ áp lực trong cuộc sống hàng ngày (công việc, kinh tế…). Và khi nam giới bị stress sẽ không có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể tái tạo lại hormone.
  • Bệnh lý: Testosteron được sản xuất ở tinh hoàn do vậy người mắc các bệnh liên quan đến sinh dục như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh… hay nam giới làm việc trong môi trường nhiệt độ cao cũng có thể gây suy giảm chức năng cho tinh hoàn… Người thường xuyên thủ dâm sẽ dễ dẫn đến thói quen muốn làm chủ hưng phấn, ham muốn và tự thỏa mãn được bản thân và không cần đến bạn tình.

Trên đây là những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở nam giới với các độ tuổi. Nếu nam giới gặp tình trạng suy giảm ham muốn và quan sát thấy buổi sáng khi thức dậy dương vật không cương cứng thì nên đến cơ sở y tế nam khoa thăm khám và tìm nguyên nhân.

Xem thêm video được quan tâm:

About Đào Thanh Mai

Với niềm đam mê mãnh liệt với phong thủy và các vật phẩm phong thủy thủ công, tôi luôn tin rằng không gian sống có thể được cải thiện để mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Tại Honngoc.vn, tôi không chỉ đơn thuần là người kinh doanh mà còn là người truyền tải những giá trị văn hóa và tâm linh thông qua từng sản phẩm. Mỗi vật phẩm phong thủy mà chúng tôi cung cấp đều được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân tài hoa của Hải Phòng, chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và năng lượng tích cực. Cùng với niềm đam mê phong thủy, tôi luôn tìm kiếm và chia sẻ những kiến thức quý báu về cách cải tạo không gian sống, giúp gia chủ không chỉ đón nhận tài lộc mà còn tạo dựng được sự hài hòa và bình an trong cuộc sống hàng ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *