Kinh nghiệm hay

Điều quan trọng nhất trong cuộc đời một người là gì?

Người ta sống cả đời mới nhận ra điều quan trọng nhất trong cuộc sống là “làm thế nào để sống vui vẻ, làm thế nào để sống hạnh phúc”. Và để làm được như vậy có 3 loại hành vi cần phải tránh sau đây.

Thứ nhất, tránh tranh luận

Trong cuộc sống, khi mọi người tranh cãi, ai cũng cảm thấy mình có lý, ai cũng cảm thấy mình đúng. Ngay cả trong những vấn đề nhỏ nhặt, chúng ta cũng có thể tranh luận đến tía tai đỏ mặt. Tuy nhiên, dù bạn có đúng, vậy thì sao? Dù bạn giành được lý lẽ, nhưng lại mất đi sự thân thiện và niềm vui.

31c8736597842fdc7083a1fcf4d7d830
Hầu hết các nguyên nhân khiến chúng ta sống cuộc sống không hạnh phúc là vì chúng ta đã đi chệch khỏi trọng tâm của cuộc sống (ảnh: Pinterest)

Ngoại trừ các vấn đề cơ bản không thể thỏa hiệp, thì đến 99% các cuộc tranh luận trong cuộc sống thực ra đều là vô nghĩa, và chỉ gây ra phiền toái cho cuộc sống. Ngay cả khi bạn chiến thắng trong tất cả các cuộc tranh luận, thì đến khi nhắm mắt xuôi tay, mọi thứ vẫn chỉ là hư vô. Thay vì chiến đấu cho mọi thứ, tại sao không thả lỏng tâm trí và tận hưởng cuộc sống bình yên một cách thoải mái.

Thứ hai, tránh tức giận

Tất cả chúng ta đều biết rằng tức giận thực ra là đang trừng phạt chính mình. Dù đúng hay sai, chỉ cần bạn tức giận thì bạn đã là kẻ thua cuộc. Nóng giận không bao giờ có thể dạy bảo được người khác, nó chỉ có thể làm tổn thương chính mình. Nó không thể giúp bạn chiến thắng, và cũng không mang lại giá trị gì.

Để có cuộc sống bình an và hút nhiều tài lộc, hãy tham khảo các vật phẩm phong thủy thủ công của Hòn Ngọc nhé!

Trong cuộc sống rõ ràng có nhiều lựa chọn hạnh phúc, vậy tại sao bạn lại phải chọn cách tức giận và tự làm mình xấu hổ? Thực ra, chỉ cần bạn suy nghĩ kỹ càng về vấn đề này thì trên đời chẳng có gì đáng để tức giận cả.

Thứ ba, tránh quan tâm quá nhiều đến tiền bạc

Chúng ta có thể chủ trương tiết kiệm nhưng không nên quá chú trọng vào từng đồng lẻ. Mục đích của tiền bạc là để tăng chỉ số hạnh phúc, nhưng một khi bạn quan tâm đến tiền bạc quá nhiều thì nó sẽ trở thành một tai hoạ.

2001e3bf91d0b78c68e3a46674ce4bd5
Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là gia đình chứ không phải tiền bạc và địa, càng không phải là sự tranh cãi và thắng thua (ảnh: Pinterest)

Cho dù bạn có đem của cải tích lũy cả đời xuống mồ cũng chỉ thu hút những kẻ trộm mộ. Vì vậy, đôi khi bạn nên đứng ra nhìn nhận về tiền bạc một cách thoải mái hơn một chút, không cần thiết phải trói buộc cảm xúc của mình với vật chất bên ngoài.

Hầu hết các nguyên nhân khiến chúng ta sống cuộc sống không hạnh phúc là vì chúng ta đã đi chệch khỏi trọng tâm của cuộc sống. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là gia đình chứ không phải tiền bạc và địa, càng không phải là sự tranh cãi và thắng thua. Nếu có thể tập trung vào sự hòa thuận trong gia đình, duy trì sự bình an trong tâm hồn và cơ thể, thì sẽ không tự tạo ra nỗi đau khổ cho bản thân.

Trên thực tế, một người bình thường thực ra không thể hoàn toàn kiểm soát được cuộc sống của mình, nhưng họ có thể nắm bắt được hạnh phúc đơn giản và bình dị. Khi đói, có một bữa ăn đơn giản; khi mệt mỏi, có người thân bên cạnh. Ba bữa ăn và bốn mùa trong cuộc sống hàng ngày mới là mục đích quan trọng nhất của cuộc sống.

Bảo Châu biên dịch

Nguồn: Secretchina (Ngưu Lan Khắc)

Xem thêm

About Đào Thanh Mai

Với niềm đam mê mãnh liệt với phong thủy và các vật phẩm phong thủy thủ công, tôi luôn tin rằng không gian sống có thể được cải thiện để mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Tại Honngoc.vn, tôi không chỉ đơn thuần là người kinh doanh mà còn là người truyền tải những giá trị văn hóa và tâm linh thông qua từng sản phẩm. Mỗi vật phẩm phong thủy mà chúng tôi cung cấp đều được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân tài hoa của Hải Phòng, chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc và năng lượng tích cực. Cùng với niềm đam mê phong thủy, tôi luôn tìm kiếm và chia sẻ những kiến thức quý báu về cách cải tạo không gian sống, giúp gia chủ không chỉ đón nhận tài lộc mà còn tạo dựng được sự hài hòa và bình an trong cuộc sống hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *