‘Chặt chém’, khiêu khích khách du lịch ở Hạ Long, một nhà hàng bị phạt 6,5 triệu đồng
SKĐS – Do niêm yết giá không rõ ràng và khiêu khích, xúc phạm người khác, Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính và yêu cầu đại diện nhà hàng trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.
Theo thông tin từ UBND TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), cơ quan chức năng của đơn vị vừa thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh thông tin một nhà hàng tại phường Hà Khẩu bị khách hàng tố chặt chém. Thậm chí, khi khách hàng ghi lại hình ảnh thì bị nhân viên đã đuổi khách ra ngoài.
Trước đó, vào ngày 17/6, 1 đoàn khách gồm 10 người đến ăn tại nhà hàng Minh Phi 1 (thuộc Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi tại tổ 94, phường Hà Khẩu) với tổng giá trị thanh toán trên hóa đơn 2,3 triệu đồng.
Khi thanh toán, khách hàng cho rằng nhà hàng đã tính giá đắt hơn bình thường nên giữa 2 bên xảy ra to tiếng. Sau đó, 1 khách hàng dùng điện thoại ghi lại hình ảnh vụ việc.
Cùng thời điểm này, 1 người đàn ông được cho là nhân viên nhà hàng có thái độ phản ứng thiếu tích cực, yêu cầu không được ghi hình và đuổi khách ra ngoài, dẫn đến người của đoàn khách gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Hà Khẩu đã báo cáo sự việc lên UBND TP. Hạ Long, trên cơ sở đó UBND thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.
Từ kết quả làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã ra quyết định xử phạt 6,5 triệu đồng vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi về các hành vi: niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; khiêu khích, xúc phạm người khác, đồng thời yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.