Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên. Mối quan hệ giữa Thần và con người 

than-2

Người xưa nói: “Trên đầu ba thước có Thần linh.” Thần sẽ không vì có người không tin mà không tồn tại, cũng không phải vì có người “khích tướng” mà hiển hiện ra cho con người thấy. Thần đã lưu lại cho con người tiêu chuẩn hoặc giới luật làm người, lúc con người gặp nguy nan Thần còn đến cứu độ con người. 

Một số người cho rằng nếu Thần có năng lực và trí huệ lớn như vậy thì tại sao Thần không giúp cho nền kinh tế của chúng ta phát triển, tại sao lại để xảy ra nhiều thảm họa tự nhiên đến vậy, tại sao Thần không cứu giúp những người nghèo, tại sao lại để cho những người xấu sống ung dung tự tại, tại sao xã hội lại có nhiều bất công và đau khổ như vậy? .v.v. Họ cho rằng Thần không biết về những sự việc này, không quan tâm hoặc không có năng lực giải quyết những sự việc “bất hợp lý” này, nếu như vậy thì tại sao phải tin Thần chứ?

Con người muốn dùng tư tưởng của mình để suy đoán việc của Thần thì vĩnh viễn không thể hiểu rõ được. Lấy ví dụ, một nhóm phạm nhân bị giam trong nhà ngục phải lao dịch chịu khổ, sao người ta không nói rằng những phạm nhân này khổ sở quá, hãy thả họ ra đi, đừng bắt họ chịu khổ nữa? Bởi vì cho dù bạn không trông thấy họ phạm tội, bạn cũng biết và tin rằng họ hẳn đã phạm tội nên mới bị giam vào tù, vì con người có thể nhìn thấy điều này nên không cho là bất công khi phạm tội thì phải chịu khổ trong lao tù.

Sở dĩ con người cảm thấy “bất công” là vì con người không nhìn thấy những hạnh phúc hay đau khổ của họ đều do những việc tốt và xấu mà họ làm trước đây tạo thành, đều là thể hiện của thiện ác báo ứng trong đời này, trong Phật giáo giảng về nhân quả báo ứng: “Muốn biết nhân đời trước, hãy xem quả đời nay, muốn biết quả đời sau, hãy xem nhân đời này”. 

Để có cuộc sống bình an và hút nhiều tài lộc, hãy tham khảo các vật phẩm phong thủy thủ công của Hòn Ngọc nhé!

Trồng dưa sẽ được dưa, trồng đậu sẽ được đậu, họa phúc như cái bóng, thiện ác cuối cùng sẽ có báo ứng. Trong Ấn quang đại sư văn sao toàn tập kể về câu chuyện sư phụ của Đường Tăng là Giới Hiền pháp sư, một vị cao tăng đức cao vọng trọng như vậy nhưng lại phải chịu bệnh tật giày vò đau đớn cùng cực. Liệu có thể nói rằng vì ông tu Phật nên mới bị bệnh không?

Liệu có thể nói rằng Bồ Tát chỉ biết nhắm mắt làm ngơ, khoanh tay đứng nhìn khi thấy Giới Hiền pháp sư chịu khổ không? Bồ Tát nói: “Đó là do tội nghiệp ông ấy gây ra khi làm quốc vương trong một tiền kiếp rất lâu rồi, lẽ ra phải bị sa vào ác đạo (địa ngục, quỷ đói, súc sinh gọi là ác đạo), trường kỳ chịu thống khổ, nhưng nhờ cơ duyên hồng dương Phật Pháp, ông ấy đã được miễn tội phải vào địa ngục, chuyển hóa tội đó thành khổ nạn bệnh tật nhỏ hiện nay ở nhân gian, nên ông phải nhẫn chịu”. 

Nguyên thần của con người bất diệt, thiện ác tất báo, dù là người tu luyện cũng phải hoàn nghiệp, huống hồ là người thường. Con người cho là “bất công”, thích oán trời trách đất, kỳ thực đều là “tự làm tự chịu”.

Tại sao người Israel phải làm nô lệ cho người Ai Câp suốt mấy trăm năm, rồi Thần Jehovah mới cho Moses dẫn họ ra khỏi Ai Cập? Đó là bởi họ phải chịu khổ suốt mấy trăm năm để “chuộc tội”. Tại sao Thần Jehovah bảo Noah làm thuyền cứu nạn mà không bảo tất cả mọi người làm thuyền cứu nạn? Bởi vì Thần bất công với con người sao, chẳng phải đều là con người tự mình gây ra, con người còn có thể oán trách ai đây?

Con người muốn Thần nên giúp nhân loại phát triển sản xuất, tiêu trừ tai họa ra sao, nên làm thế nào… đó là do con người quá tự cao tự đại vào bản thân mình. Một vị Thần toàn năng, đại trí đại huệ có thể nào lại nghe theo sự chỉ huy của con người thấp kém, vô tri hay sao? 

Giống như câu chuyện cổ về ông lão đánh cá và con cá vàng, bà vợ muốn cá thần làm người hầu của bà ấy, nghe theo sự chỉ đạo của bà ấy, sao có thể như vậy được? 

Thần nghĩ gì, làm gì sao có thể giống như con người? Có câu nói rằng “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, sự phát triển của xã hội nhân loại, sự hưng suy của các triều đại đều là sự an bài có mục đích của Thần. Con người muốn Thần nên làm thế này thế kia, thì cũng giống như bà vợ ông lão đánh cá muốn cá thần phải làm nô lệ cho bà ta, không thể có chuyện đó được.

Những ngộ nhận rằng tín Thần nghĩa là quy y theo Thần: Các kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn người dân trên toàn thế giới đều tin rằng có Thần tồn tại, nhưng thực sự tin vào Thần thì có bao nhiêu người? 

Nếu con người đều thực sự tin vào Thần thì thế giới này sẽ không trở nên hỗn loạn rối ren thế vậy, chưa nói đến những người tin vào thần giả mà không phải là Thần chân chính. 

Có người đến chùa thắp hương dập đầu khấn Phật vì để đổi lại được Thần Phật bảo hộ cho tiêu tai, phát tài, đó là biến chùa chiền thành nơi kinh doanh với Thần Phật, đó không phải là tín Thần thực sự; có người đến giáo đường sám hối, hy vọng được chuộc tội, nhưng vừa ra khỏi giáo đường đã tiếp tục muốn gì làm nấy, sự sám hối này chính là lừa dối Thần. 

Trong bộ phim “Chúa Jesus thành Nazareth”, đức rửa tội Johanna đã nói với những người đến yêu cầu ông rửa tội rằng: “Đừng tưởng rằng các con đã tế lễ, đã đến giáo đường là có thể được cứu, điều Thượng đế cần là trái tim chân thành biết hối cải của các con”. 

Con người muốn thực sự được cứu, thì phải có thể thực sự tin tưởng vào Thần cứu độ mình, phải thành kính với Thần, làm theo những lời Thần dạy bảo, đó mới là thực sự tin Thần.

Có thể chúng ta còn rất nhiều nghi hoặc về niềm tin đối với Thần, ví dụ tại sao Thần lại tạo ra con người? Mục đích làm người là gì? Con người từ đâu đến? Con người sau khi chết sẽ đi về đâu? Thần và người có mối quan hệ thế nào? Con người phải làm sao mới thật sự được đắc độ?… Tất cả những câu hỏi này đều có thể tìm được đáp án qua cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” – một cuốn sách tiết lộ rất nhiều thiên cơ.

Hằng Tâm – Nguồn Zhengjian

Xem thêm
Chia sẻ bài viết: